Bệnh viện Phúc Sơn: Luôn đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh

Chiều 7/12/2023, Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn đã tổ chức Hội nghị hội đồng người bệnh cấp bệnh viện. Hội nghị đã thu hút đông đảo cán bộ, y bác sĩ cùng người bệnh và thân nhân người bệnh tham gia.

Đây là một hình thức phát huy quyền làm chủ của người bệnh, người nhà trong việc đóng góp ý kiến về tiếp đón, khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc phục vụ người bệnh tại khoa phòng cũng như trong bệnh viện. Đồng thời, hoạt động này cũng giúp hướng dẫn, giải thích, vận động người bệnh, người nhà có trách nhiệm thực hiện nội quy, quy định, hiểu về quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Buổi họp thu hút được đông đảo người bệnh và thân nhân người bệnh

Tham dự buổi họp có BSCKI Đặng Thị Thoi - Giám đốc Bệnh viện; BSCKI Phạm Minh Quý  - Phó Giám đốc Bệnh viện; BS Bùi Thị Hè - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Quản lý Chất lượng Bệnh viện và Cử nhân điều dưỡng (CNĐD) Bùi Thị Hằng - Trưởng phòng Điều Dưỡng Bệnh viện và 33 người bệnh, thân nhân người bệnh, đang điều trị tại các khoa phòng trong Bệnh viện.
Tại buổi họp, CNĐD Bùi Thị Hằng - Trưởng phòng Điều Dưỡng Bệnh viện đã giới thiệu về quyền lợi và nghĩa vụ của bệnh nhân và thân nhân người bệnh, nội quy của khoa, phòng và bệnh viện. Các quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh và thân nhân người bệnh được thực hiện theo Quy chế của bệnh viện như: chế độ chăm sóc người bệnh một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, nhằm đáp ứng đầy đủ những nhu cầu cơ bản để phục hồi và nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

Hội nghị Hội đồng người bệnh diễn ra sôi nổi, nhiều ý kiến được đưa ra thảo luận

Qua thảo luận, phần lớn các ý kiến khen ngợi về giao tiếp ứng xử, tinh thần thái độ, phục vụ, quan tâm chăm sóc và điều trị của đội ngũ y, bác sỹ, tại các khoa. Bên cạnh đó, một số đề xuất cũng được đưa ra như: lắp thêm điều hòa ở một số phòng bệnh nội trú. Qua các ý kiến đóng góp, Bệnh viện đã có thêm những thông tin về nhu cầu cũng như mong muốn của người bệnh đối với Bệnh viện, những hạn chế mà Bệnh viện cần khắc phục.
Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện, BSCKI Đặng Thị Thoi - Giám đốc Bệnh viện đã gửi lời cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của hội đồng người bệnh. Bệnh viện xin ghi nhận và sẽ khắc phục kịp thời để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ sức khỏe nhân dân.

Nguồn: https://suckhoeviet.org.vn/benh-vien-phuc-son-luon-dam-bao-quyen-loi-va-nghia-vu-cua-nguoi-benh-9769.html