Bệnh viện Phúc Sơn (Thái Bình): Hạn chế tối đa các nguy cơ sự cố y khoa

Ngày 31/10/2023, Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn tổ chức tập huấn “An toàn người bệnh, phòng ngừa sự cố y khoa năm 2023”. Buổi tập huấn nhằm nâng cao kiến thức nhận diện, kỹ năng phòng ngừa, xử lý sự cố y khoa, đảm bảo an toàn chăm sóc sức khỏe người bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và chất lượng bệnh viện.

Buổi tập huấn thu hút đông đảo cán bộ, y bác sĩ

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, BS Phạm Minh Quý - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn cho biết, sự cố y khoa là sự cố nguy hại bệnh nhân ngoài ý muốn, xảy ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, không phải do bệnh lý hoặc cơ địa bệnh nhân gây ra.

“Trong những năm gần đây, nhiều sự cố y khoa xảy ra để lại những hệ quả gây nhiều tranh cãi và được dư luận chú ý. Bởi vậy, đây là vấn đề đặt ra thách thức không hề nhỏ với ngành y tế nói chung và đối với Bệnh viện Đa Khoa Phúc Sơn nói riêng. Vì tầm quan trọng nên hôm nay lớp tập huấn về sự cố y khoa được triển khai, tôi hi vọng rằng qua lớp học chúng ta có thể nhận diện để hạn chế tối đa việc này, nếu đã xảy ra thì hạn chế tối đa tác hại của sự cố và ứng xử thế nào một khi có sự cố xảy ra”, BS Phạm Minh Quý chia sẻ.

Không khí buổi tập huấn diễn ra sôi nổi với các phần trao đổi và thảo luận

Tại buổi tập huấn các học viên đã được BS.CKI Bùi Thị Hè, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Quản lý chất lượng Bệnh viện Đa Khoa Phúc Sơn chia sẻ những kiến thức cơ bản, tổng quan về an toàn người bệnh từ đó đưa ra các giải pháp cơ bản đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Các khoa, phòng tham dự tập huấn cũng đã trình bày kiến thức cơ bản về sự cố y khoa, triển khai các hoạt động về an toàn người bệnh và phòng ngừa sự cố y khoa trên cơ sở nhận diện, báo cáo, phân tích tìm nguyên nhân, đưa ra các khuyến cáo phòng ngừa, tránh tái diễn sự cố y khoa.

Thông qua buổi tập huấn các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn đã được trang bị những kiến thức liên quan đến sự cố y khoa, cũng như đưa ra đề xuất và các phương pháp phòng ngừa sự cố lặp lại.

Nguồn: https://suckhoeviet.org.vn/benh-vien-phuc-son-thai-binh-han-che-toi-da-cac-nguy-co-su-co-y-khoa-8944.html