Bệnh viện Phúc Sơn: Không ngừng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Chiều 18/7/2024, Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn đã tổ chức Lớp tập huấn Kỹ năng giao tiếp ứng xử, hoạt động công tác xã hội (CTXH) trong bệnh viện. Đây là hoạt động nhằm xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh đồng thời là dịp để đội ngũ y, bác sĩ trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm

Tham gia Lớp tập huấn có BSCKI Đặng Thị Thoi – Giám đốc Bệnh viện, lãnh đạo các khoa, phòng và các cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Phúc Sơn và Phòng khám Phúc Sơn – An Tân.

BSCKI Đặng Thị Thoi – GĐ Bệnh viện phát biểu khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc Lớp tập huấn, BSCKI Đặng Thị Thoi – GĐ Bệnh viện cho biết: “Ý nghĩa của Lớp tập huấn công tác xã hội trong đợt này sẽ giúp người làm công tác xã hội được bổ sung, bồi dưỡng thêm kiến thức nghề nghiệp, tăng cường thêm thông tin cho đội ngũ nhân viên y tế trong Bệnh Viện. Qua đó giúp đội ngũ y, bác sĩ hiểu hơn về công tác xã hội, đồng thời phối hợp với nhân viên công tác xã hội trong các hoạt động chuyên môn để đạt được hiệu quả tốt nhất”.
Lớp tập huấn đã đề ra 5 nhiệm vụ của CTXH trong bệnh viện: 
-    Hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về CTXH cho người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh
-    Thông tin, truyền thông và phổ biến, giáo dục pháp luật
-    Vận động tiếp nhận tài trợ
-    Hỗ trợ nhân viên y tế, đào tạo, bồi dưỡng và tổ chức đội ngũ cộng tác viên làm công tác xã hội của bệnh viện
-    Tổ chức các hoạt động từ thiện, công tác xã hội của bệnh viện tại cộng đồng 

Quang cảnh Lớp tập huấn

Đây là những nhiệm vụ cần thiết mà mỗi cán bộ CTXH cần phải đáp ứng được. Các yêu cầu về thái độ, kỹ năng và kiến thức như: Kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, quản lý bệnh viện; Kiến thức về tâm lý & xã hội học; Kiến thức chuyên sâu về công tác xã hội (xử lý trường hợp, nhóm, truyền thông, tham vấn & trị liệu tâm lý…); Kiến thức về chính sách, pháp luật liên quan đến y tế…
Trong những năm qua, hoạt động công tác xã hội của Bệnh viện Phúc Sơn đã có những kết quả được ghi nhận như: tổ chức các buổi tập huấn, hỗ trợ nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khoẻ tinh thần; các chương trình sinh hoạt tinh thần định kỳ; các hoạt động công tác xã hội cá nhân, tham vấn tâm lý cho người bệnh, người nhà người bệnh; các hoạt động tư vấn chính sách an sinh xã hội, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh; các hoạt động kết nối cộng đồng, hỗ trợ nguồn lực tài chính cho người bệnh khó khăn thêm chi phí điều trị…
Để đạt được những kết quả trên, Ban Giám đốc và các cán bộ nhân viên cùng đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện đã nỗ lực từng bước, qua đó góp phần tăng cường chất lượng, hiệu quả của sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Nguồn: https://suckhoeviet.org.vn/benh-vien-phuc-son-khong-ngung-nang-cao-hieu-qua-cham-soc-suc-khoe-cho-nhan-dan-13559.html