Bệnh viện Phúc Sơn (Thái Bình): Không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh

Sáng 26/10/2023, Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn (Thái Bình) đã tổ chức Hội thi Điều dưỡng – Hộ sinh – 2023. Đây là hoạt động nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống trong quá trình chăm sóc phục vụ người bệnh, phát huy tính tích cực, chủ động trong công việc.

Hội thi gồm hai phần lý thuyết và thực hành, đối tượng tham gia Hội thi là toàn bộ điều dưỡng, nữ hộ sinh đã ký hợp đồng đang công tác tại các khoa, phòng Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn và Phòng khám Đa khoa Phúc Sơn An Tân. Tổng số điều dưỡng và hộ sinh tham dự Hội thi là 70 người, trong đó có 60 nữ và 10 nam.

Hội thi gồm hai phần lý thuyết và thực hành, được chia làm 3 vòng

Hội thi chia làm 3 vòng:

  • Vòng 1: Kiểm tra lý thuyết thí sinh làm bài thi trắc nghiệm gồm 50 câu
  • Vòng 2: Thi thực hành: mỗi khoa cử 3 thí sinh tham dự, thực hiện 09 kỹ thuật cơ bản của điều dưỡng
  • Vòng 3: Thí sinh trả lời câu hỏi phụ

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Trần Thị Vân Anh SBD 03 với tổng điểm 130.8 điểm; giải nhì cho thí sinh Vũ Minh Khuê SBD 40, với tổng điểm 129.75; giải ba cho thí sinh Nguyễn Thảo Trinh SBD 63 với tổng điểm 129.5. Giải lý thuyết cao điểm nhất thuộc về thí sinh  Bùi Văn Vương, SBD 68 với tổng điểm 100.

Lãnh đạo Bệnh viện Phúc Sơn chúc mừng các thí sinh đạt giải

BSCKI Đặng Thị Thoi, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn cho biết: “Hội thi đã tạo nên không khí hào hứng, tự giác tham gia học tập của Điều dưỡng – Hộ sinh ở các khoa lâm sàng. Đây là cơ hội để các điều dưỡng viên rèn luyện kỹ năng, kỹ thuật trong công tác chăm sóc người bệnh cũng như cách giao tiếp, ứng xử với người bệnh và thân nhân. Bên cạnh đó, Hội thi cũng là dịp các Điều dưỡng viên trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau”.

Hội thi Điều dưỡng, Hộ sinh năm 2023 nhằm rèn luyện kỹ năng chuyên môn, trau dồi đạo đức, nghề nghiệp, văn hóa, ứng xử trong môi trường y tế. Tạo chuyển biến tích cực trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh.

Nguồn: https://suckhoeviet.org.vn/benh-vien-phuc-son-thai-binh-khong-ngung-nang-cao-chat-luong-cham-soc-nguoi-benh-8849.html