Hà Nội đẩy mạnh số hóa các thủ tục hành chính trong lĩnh vực y tế
Tiến tới số hóa các thủ tục hành chính trong lĩnh vực y tế. (Ảnh minh họa)
Theo đó, tổng số thủ tục hành chính có các thành phần hồ sơ cần số hóa trong lĩnh vực y tế theo yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội là 26 thủ tục. Trong đó: lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh có 3 thủ tục: phê duyệt lần đầu danh mục kỹ thuật của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Y tế; phê duyệt bổ sung danh mục kỹ thuật của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Y tế; công bố đủ điều kiện thực hiện khám sức khỏe, khám và điều trị HIV/AIDS.
Lĩnh vực dược - mỹ phẩm có 16 thủ tục: cấp chứng chỉ hành nghề dược theo hình thức xét hồ sơ; đánh giá duy trì đáp ứng được thực hành phân phối thuốc, nguyên liệu làm thuốc; cấp lần đầu và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược đối với trường hợp bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược thuộc thẩm quyền của Sở Y tế… Lĩnh vực y tế dự phòng có 7 thủ tục: công bố cơ sở xét nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp I, cấp II; công bố cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng; cấp giấy chứng nhận tiêm chủng quốc tế hoặc áp dụng biện pháp dự phòng…
UBND thành phố Hà Nội giao Sở Y tế, UBND các quận/huyện/thị xã, xã/phường/thị trấn tổ chức triển khai thực hiện số hóa, điện tử hóa toàn trình đối với hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực y tế từ khâu tiếp nhận, thụ lý, giải quyết, trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố theo Quyết định này và quy định của pháp luật.
Nguồn: https://suckhoeviet.org.vn/ha-noi-day-manh-so-hoa-cac-thu-tuc-hanh-chinh-trong-linh-vuc-y-te-11862.html
{comment}