Bệnh viện Phúc Sơn (Thái Bình): Nâng cao chuyên môn song hành với phát triển Đảng viên nguồn

Ngày 13/9/2023, Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn đã tổ chức Lớp đào tạo “Kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện” nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn cho cán bộ, nhân viên y tế. Chương trình tập huấn được sự hỗ trợ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

 

Nâng cao chuyên môn song hành với phát triển Đảng viên nguồn
Khóa học được diễn ra trong 6 ngày, xen kẽ giữa học lý thuyết, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và thực hành

Tới dự và khai mạc lớp đào tạo có bà Đặng Thị Thoi – Giám đốc bệnh viện và các học viên tham dự là các cán bộ, nhân viên đại diện các khoa, phòng, ban của Bệnh viện, đại diện các giảng viên lớp học thuộc khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn và Phòng chỉ đạo tuyến– Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Khóa học được diễn ra trong 6 ngày, xen kẽ giữa học lý thuyết, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và thực hành. Đây là một trong những chương trình đào tạo tại chỗ cho nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa Phúc Sơn làm việc tại các khoa, phòng, ban trong Bệnh viện nhằm củng cố và nâng cao kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện.

Nâng cao chuyên môn song hành với phát triển Đảng viên nguồn
Các học viên sẽ là thành viên trong mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện

Sau khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ là thành viên trong mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, sẽ có trách nhiệm đào tạo, hướng dẫn các cán bộ, nhân viên thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, góp phần hạ thấp tỷ lệ mắc và một số trường hợp tử vong do nhiễm khuẩn, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, chi phí điều trị, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế

Song hành với công tác nâng cao chuyên môn, trình độ cho cán bộ, y bác sĩ và nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn luôn chú trọng đến công tác phát triển Đảng viên.

Nâng cao chuyên môn song hành với phát triển Đảng viên nguồn
Năm 2022, Chi bộ Bệnh viện đa khoa Phúc Sơn được chọn làm xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu

Xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bổ sung lực lượng, trẻ hoá đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. Sau 2 năm thành lập, chi bộ đã phát triển từ 10 lên 15 đảng viên.

Năm 2022, Chi bộ Bệnh viện đa khoa Phúc Sơn – Đại diện cho chi bộ thuộc khối doanh nghiệp được Huyện ủy huyện Thái Thụy lựa chọn xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu. Qua đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng cao, góp phần tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở đơn vị.

Nguồn: https://suckhoeviet.org.vn/nang-cao-chuyen-mon-song-hanh-voi-phat-trien-dang-vien-nguon-8102.html