Mất ngủ nhiều ngày và hậu quả khó lường

Mất ngủ nhiều ngày không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống và công việc, mà còn gây hại đối với sức khỏe thể chất lẫn tinh thần nếu không được cải thiện kịp thời.

Mất ngủ nhiều ngày gây hại cho sức khoẻ thế nào?

Các tác hại khi mất ngủ trong thời gian dài:

Tâm trạng thất thường

Một hai đêm mất ngủ có thể khiến bạn cáu bẳn, nóng tính hơn bình thường. Mất ngủ lâu ngày sẽ khiến người bệnh dễ suy nghĩ tiêu cực, hay lo lắng, dễ mất bình tĩnh, thậm chí trầm cảm. Nghiên cứu cho thấy, người mất ngủ có nguy cơ trầm cảm cao gấp 5 lần người có giấc ngủ chất lượng.

Mất ngủ lâu ngày có hại thế nào?

Mệt mỏi, kiệt sức

Theo Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ, người trưởng thành ngủ không đủ 8 tiếng/đêm dễ bị stress hơn, cảm giác uể oải, thiếu năng lượng. Mất ngủ nhiều ngày có thể khiến bạn kiệt sức tới mức không thể làm việc, học tập, sinh hoạt bình thường. Ngoài ra, tình trạng mệt mỏi còn đi kèm đau đầu, chóng mặt, yếu mỏi cơ.

Suy giảm chức năng não bộ

Thiếu ngủ trong thời gian dài có thể dẫn đến sương mù não, khó khăn trong việc ghi nhớ, tập trung và đưa ra quyết định sáng suốt.

Suy giảm hệ miễn dịch

Khi bạn ngủ, cơ thể sản sinh ra các protein giúp chống lại bệnh tật và tình trạng viêm. Việc thiếu ngủ, mất ngủ nhiều đêm ảnh hưởng xấu tới quá trình này, khiến hệ miễn dịch suy giảm, tăng nguy cơ nhiễm bệnh thường gặp như cảm cúm.

Suy giảm ham muốn

Cơ thể nam giới sản sinh ra hormone này trong giấc ngủ. Thường xuyên mất ngủ làm nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới giảm đi đáng kể, không chỉ làm suy giảm ham muốn mà còn gây rối loạn các chức năng sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

Bệnh tim mạch

Nghiên cứu cho thấy, nam giới khoẻ mạnh chỉ thiếu ngủ một đêm cũng có thể khiến huyết áp tăng lên đáng kể. Nếu tình trạng mất ngủ kéo dài, bạn cần đề phòng tăng huyết áp và các biến chứng nguy hiểm do tăng áp lực lên tim (như nhồi máu cơ tim, suy tim).

Tăng cân

Giấc ngủ có ảnh hưởng tới các hormone kiểm soát cảm giác thèm ăn và cảm nhận sự no - đói. Thiếu ngủ trong thời gian dài làm tăng nguy cơ béo phì và hàng loạt bệnh lý đi kèm như tăng huyết áp, đái tháo đường.

Cải thiện mất ngủ không dùng thuốc nhờ thảo dược

Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều người phải đối mặt với tình trạng suy giảm chất lượng giấc ngủ như mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc... Ngày nay, để tăng hiệu quả cải thiện mất ngủ không dùng thuốc, các nhà khoa học đã tìm ra giải pháp tối ưu giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe thần kinh.

Sản phẩm cải thiện mất ngủ, khó ngủ, chứa 100% thực vật tiêu chuẩn

Một trong số đó là sản phẩm thảo dược chứa đến hơn 80% chiết xuất thiên ma thay cho nước tinh khiết, được chiết xuất hạt bí ngô, bột cây mã đề, quả sơn thù cô đặc, rong biển. Sự kết hợp các thành phần thảo dược này có tác dụng cải thiện khó ngủ và mất ngủ, nâng cao chất lượng giấc ngủ, ngoài ra còn hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn tiểu tiện như tiểu nhiều về đêm, đi tiểu lắt nhắt...

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá giúp giảm mất ngủ, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, chứa các thành phần thảo dược như thiên ma đã được nhiều nghiên chứng minh tác dụng, chứa 100% thực vật tiêu chuẩn, không chất phụ gia, được sản xuất bởi quy trình chứng nhận GMP, HACCP.

Nguồn: https://suckhoeviet.org.vn/mat-ngu-nhieu-ngay-va-hau-qua-kho-luong-12470.html