Với công dụng “thần kỳ”, cao sâm Ngọc Linh giúp nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng

Sâm Ngọc Linh là một loại sâm mọc tự nhiên trên núi Ngọc Linh, thuộc 250 loài quý hiếm trong sách đỏ và được mệnh danh là nhân sâm Việt Nam. Với công dụng “thần kỳ”, cao sâm giúp nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng cơ thể. Đặc biệt, loại cao này có tác dụng trong điều hòa hoạt động tim mạch.

Theo một số nghiên cứu cho thấy, trong củ rễ và thân rễ của sâm Ngọc Linh có chứa đến 52% thành phần hợp chất Saponin. Hàm lượng Saponin này thường cao hơn rất nhiều so với những loại sâm khác trên thế giới. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B2, B12, vitamin E và 18 nguyên tố vi lượng có trong sâm đều là những dưỡng chất rất tốt đối với sức khỏe của con người.

Củ rễ và thân rễ của sâm Ngọc Linh có chứa đến 52% thành phần hợp chất Saponin.

Tác dụng nổi bật của cao sâm gồm: Tăng cường chức năng sinh lý, giúp chống trầm cảm, giảm lo âu và nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng cơ thể... Sâm Ngọc Linh có lợi ích trong bồi bổ khí huyết, làm gia tăng và tái tạo tế bào hồng cầu, kích thích hoạt động lưu thông máu. Bên cạnh đó, sâm Ngọc Linh còn ổn định đường huyết, giảm lượng cholesterol trong máu và ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch như rối loạn nhịp tim, xơ vữa động mạch và hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến huyết áp.

Sâm Ngọc Linh như loại kháng sinh tự nhiên nên có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, phục hồi tổn thương tốt. Với những người cao tuổi, người suy giảm hệ miễn dịch, mắc nhiều bệnh lý nền nếu sử dụng sâm thường xuyên sẽ giúp phục hồi sức khỏe, tăng cường sức đề kháng.

Cảm nhận sau khi sử dụng cao sâm Ngọc Linh

Ông Vũ Xuân Khương sinh năm 1945 (79 tuổi). Ông mắc chứng tắc nghẽn màng phổi mãn tính đã nhiều năm, hai lá phổi xơ hóa, biến chứng của bệnh dẫn đến suy hô hấp và suy tim, trong suốt thời gian qua sống phụ thuộc vào thuốc và máy tạo oxy.

Chị T con gái của ông từng chia sẻ: “Tình hình bệnh nặng khiến gia đình tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần cho phương án xấu nhất”.

Với công dụng “thần kỳ”, cao sâm Ngọc Linh giúp nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng.
Thể trạng ông Vũ Xuân Khương dần được cải thiện sau khi sử dụng cao sâm Ngọc Linh.

Chị T cho biết: “Trong lúc bệnh bố tôi trở nặng nhất, tôi tình cờ biết đến sản phẩm Cao sâm Ngọc Linh của công ty Thành Long. Tôi cho bố uống theo chỉ dẫn và bất ngờ rằng tình hình của ông dần tốt lên theo từng ngày. Sau một năm, ông đã tỉnh táo, buổi tối ngủ sâu hơn và cũng đã ăn uống trở lại, quan trọng nhất là đường thở và phổi của bố thông thoáng hơn. Nhiều người lo ngại về giá sâm, tôi cho rằng nếu lúc ấy bố tôi không uống sâm thì cũng phải uống thêm nhiều loại thuốc khác, quan trọng uống cao sâm Ngọc Linh khiến bố tôi khoẻ trở lại và tôi thấy xứng đáng. Tôi nghĩ sức khỏe tốt lên từng ngày do ông duy trì uống 1 ly mỗi sáng cho đến tận bây giờ”.

Cẩn trọng với sâm giả Ngọc Linh

Hiện tại sâm Ngọc Linh đã được Chính phủ phê duyệt là sản phẩm mang thương hiệu quốc gia, là "quốc bảo" của Việt Nam và đưa vào danh mục cấm khai thác, thuộc 250 loài quý hiếm trong sách đỏ.

Tuy nhiên, Dược sĩ Đào Kim Long (trưởng đoàn cán bộ đầu tiên tìm ra cây sâm Ngọc Linh) trăn trở với vị trí quốc bảo của sâm Ngọc Linh, khi mà trên thị trường sâm thật, sâm giả rất nhiều, bên cạnh việc phát triển sâm Ngọc Linh thì việc xây dựng thương hiệu chống sản phẩm giả là vô cùng quan trọng và cấp thiết.

Với công dụng “thần kỳ”, cao sâm Ngọc Linh giúp nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng.
Sản phẩm Cao sâm Ngọc Linh đạt chuẩn thương hiệu Việt - OCOP

Với người dùng, việc lựa chọn địa chỉ mua sâm Ngọc Linh uy tín cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu, để giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc lựa chọn địa chỉ mua, CÔNG TY TNHH KHANG NINH SHOP đảm bảo cung cấp cho bạn sản phẩm Sâm Ngọc Linh đạt chuẩn thương hiệu Việt - OCOP. Mỗi củ sâm đưa ra thị trường công ty đều cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật, có gắn tem code truy xuất nguồn gốc, đầy đủ giấy tờ kiểm định nguồn gen và thành phần dược tính trong sâm, nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng.

Sâm Ngọc Linh không chỉ có tác dụng thần kỳ của đối với sức sức khỏe mà còn là một sản phẩm rất phù hợp để làm quà tặng sang trọng, có ý nghĩa cho đối tác, bạn bè hay người thân, giúp nâng cao thể lực, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tật.

Nguồn: https://suckhoeviet.org.vn/voi-cong-dung-than-ky-cao-sam-ngoc-linh-giup-nang-cao-the-trang-tang-suc-de-khang-12383.html

Bài viết liên quan