Đuôi bò và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Theo y học cổ truyền, các món ăn từ đuôi bò không chỉ ngon mà còn có tác dụng bồi dưỡng cơ thể và phục hồi sức khỏe đáng kể. Đuôi bò khó chế biến và có mùi đặc trưng nên ít người chọn mua về sử dụng. Tuy nhiên, đây lại là phần thịt mang lại nhiều lợi ích bởi nó cung cấp hàng loạt dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Cung Cấp Protein Chất Lượng

Đuôi bò là một bộ phận giàu dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Trong 100 gram đuôi bò có chứa tới 30,93 gram protein. Đây là một con số rất cao so với nhiều loại thực phẩm khác. Đuôi bò cũng là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng khác như sắt, canxi, collagen, vitamin B,... Sắt là khoáng chất cần thiết cho sự sản xuất hồng cầu, giúp vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể. Canxi là khoáng chất cần thiết cho sức khỏe xương và răng. Collagen là một loại protein giúp kết nối các mô trong cơ thể, giúp da săn chắc và đàn hồi. Vitamin B là nhóm vitamin quan trọng cho nhiều hoạt động của cơ thể, bao gồm chuyển hóa năng lượng, sản xuất hồng cầu, và chức năng thần kinh.

Đuôi bò là một bộ phận giàu dinh dưỡng, đặc biệt là protein

Cung cấp nguồn Collagen và Gelatin chất lượng

Đuôi bò thường được sử dụng để chế biến thành các món hầm, canh hoặc súp. Khi đun nấu, collagen trong đuôi bò sẽ tan ra và tạo thành gelatin, giúp món ăn có vị ngọt và sánh mịn hơn.

  • Giúp da săn chắc và đàn hồi, giảm nếp nhăn
  • Giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương
  • Giúp khớp hoạt động trơn tru, giảm đau khớp
  • Tăng cường sức khỏe tiêu hóa
  • Cải thiện sức khỏe tóc và móng
  • Tăng cường hệ miễn dịch

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Chất béo trong đuôi bò, đặc biệt là chất béo không bão hòa, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đồng thời hỗ trợ chức năng não.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Gelatin trong đuôi bò có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày và tá tràng, giúp giảm viêm nhiễm và cải thiện chức năng tiêu hóa. Đồng thời hỗ trợ sản xuất acid dạ dày, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị và phục hồi

Collagen trong đuôi bò có thể được sử dụng trong quá trình phục hồi sau phẫu thuật hoặc chấn thương, giúp tăng cường quá trình lành và tái tạo tế bào. Một số món ăn từ đuôi bò có thể hỗ trợ điều trị sau phẫu thuật như: lẩu đuôi bò, đuôi bò hầm kỷ tử, đuôi bò hầm thuốc bắc,...

Giảm stress và cải thiện giấc ngủ

Chất glycine trong gelatin có trong đuôi bò có tác dụng giảm căng thẳng, stress, và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, trong đuôi bò cũng chứa 1 số vitamin B6, B12 giúp giảm mệt mỏi và cải thiện chức năng não bộ đáng kể.

Mặc dù những lợi ích của đuôi bò đối với sức khỏe vô cùng thần kỳ nhưng lại khó chế biến tại nhà nên ít người tận dụng được. Chính vì vậy, bạn có thể ra nhà hàng hay các quán ăn có phục vụ món đuôi bò để thưởng thức cùng người thân và bạn bè. 

Đuôi bò tại đây được lựa chọn từ nguồn nguyên liệu chất lượng, sau đó được sơ chế cẩn thận, trước khi phục vụ khách sẽ táu sơ qua 1 lượt. Những miếng đuôi bò to, tròn, béo ngậy với lớp thịt - mỡ - bì hoàn hảo được cho vào nồi nước dùng đầu tiên để khi ăn mềm hơn. Một trong những điểm khác biệt so với các quán lẩu khác là nước dùng sẽ ninh từ xương hầm nguyên chất cùng hành nướng, tiêu xanh và hơn 30 loại thảo mộc cho hương vị riêng, không bị thị trường. Đặc biệt, Lẩu Bò Tự Do còn sử dụng niêu đất nên rất tốt cho sức khỏe.

Trên đây là một số tác dụng của đuôi bò đối với sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua. Đừng quên thưởng thức các món ăn từ đuôi bò để bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể bạn nhé.

Nguồn: https://suckhoeviet.org.vn/duoi-bo-va-nhung-tac-dung-tuyet-voi-doi-voi-suc-khoe-9785.html