Bình Phước: Phòng khám đa khoa Tâm Đức vững bước từ 'Tâm Đức'

Từ một phòng khám nhỏ được thành lập năm 2009, đến nay Tâm Đức đã phát triển thành một cơ sở khám chữa bệnh đa khoa có uy tín tại TP. Đồng Xoài và vùng lân cận.

Phục vụ người dân bằng “Tâm”

Ngày 12/11 vừa qua phòng khám đa khoa Tâm Đức (TP. Đồng Xoài, Bình Phước) tổ chức kỷ niệm 13 năm Ngày Thành lập với những hoạt động thiết thực như: Tổ chức thăm khám bệnh miễn phí cho người dân phường Tân Phú, trao quà tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu tại sự kiện, bà Đỗ Thị Nguyên, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước nhận xét: "Phòng khám đa khoa Tâm Đức đã tạo được niềm tin của người dân Bình Phước cũng như của các đơn vị doanh nghiệp với trên 69.000 lượt người dân đến KCB – BHYT hàng năm".

Bà Đỗ Thị Nguyên, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước (thứ 2 từ trái qua) cùng các đại biểu tham dự sự kiện.

Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Trần Minh Thắng, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch -TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Trong bối cảnh của nền y tế hiện nay thì vai trò của phòng khám là rất quan trọng trong công tác KCB. Đặc biệt là KCB ngoại trú, Phòng khám không chỉ làm công tác KCB mà còn thực hiện thêm một số chức năng khác, như công tác phòng chống dịch, giáo dục sức khoẻ. Với vai trò là một cộng tác viên KCB của Phòng khám Tâm Đức tôi nhận thấy Tâm Đức không những đã tạo được niềm tin cho người dân mà còn rất chú trọng đến công tác đào tạo bồi dưỡng, thu hút đội ngũ chuyên gia, nhân viên y tế có chuyên môn tay nghề cao để phục vụ người dân”.

Còn nhớ cách đây hơn 05 năm về trước, Phòng khám Tâm Đức đã từng “nổi sóng” dư luận về những rắc rối liên quan đến việc BHXH tỉnh Bình Phước tạm dừng hợp đồng KCB – BHYT. Mặc dù có nguy cơ không được bảo hiểm chi trả các khoản chi phí đã tạm ứng, nhưng Phòng khám Tâm Đức vẫn tiếp tục tự bỏ kinh phí để duy trì công tác khám chữa bệnh cho người dân có thẻ BHYT. Thời điểm đó (đầu tháng 7/2017) khi trao đổi với PV, bà Ngô Minh Chiến, Giám đốc Phòng khám đa khoa Tâm Đức đã thể hiện sự quyết tâm phục vụ người dân khi bày tỏ quan điểm: “Cho dù sau này BHXH không chi trả chi phí (trong thời gian tạm dừng hợp đồng KCB – BHYT) nhưng Tâm Đức vẫn thực hiện KCB cho người dân, vì đây là trách nhiệm của một cơ sở y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của người dân có thẻ BHYT”.

Thông tin với PV tại phòng khám, chị Nguyễn Thị Thanh Nga, phường Tân Bình cho biết: “Khi đến đây (Phòng khám Tâm Đức) để làm tiểu phẫu, tôi rất lo lắng, nhưng khi được phẫu thuật xong thì tôi rất an tâm, dịch vụ y tế ở đây khá tốt, các nhân viên y tế nhiệt tình tận tâm...”.

Bác sỹ Mai Thị Bích Hà trao đổi kết quả thực hiện tiểu phẫu với chị Nguyễn Thị Thanh Nga.

Phụng sự cộng đồng bằng “Đức”

Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, Phòng khám Tâm Đức đã chung tay góp sức cùng với các cấp các ngành, người dân trên địa bàn tỉnh Bình Phước trong việc ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh như: Tổ chức test xét nghiệm sàng lọc cho người dân, phát 30.000 khẩu trang miễn phí, tặng 120 phần quà cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh trên địa bàn TP. Đồng Xoài trong chương trình chia sẻ yêu thương vượt qua đại dịch do Đài PTTH tỉnh Bình Phước đồng tổ chức thực hiện. Ngoài ra, công tác đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động thiện nguyện cũng được Phòng khám Tâm Đức thực hiện hàng năm bằng các hành động thiết thực như tặng quà, tặng nhà tình nghĩa…

Bác sỹ Nguyễn Đồng Kính (Áo trằng, đứng thứ 4 từ trái qua) đại diện Phòng khám Tâm Đức trao tặng căn nhà tình nghĩa cho cụ Nông Thị Tỉnh tại ấp Phước Tâm, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú.

Bà Ngô Minh Chiến tâm sự: "Người làm y tế không những thường xuyên học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải trau dồi đạo đức nghề nghiệp như Bác Hồ đã dạy “Lương y như từ mẫu” lấy người dân làm trung tâm để phục vụ. Sau 13 năm với biết bao thăng trầm,Tâm Đức phát triển như hôm nay cũng là nhờ người dân đã luôn tin tưởng ở Tâm Đức khi Tâm Đức kiên định thực hiện phương châm: Thân thiện – Chu đáo – Chuyên nghiệp. Chính vì vậy, về chuyên môn tôi và các cộng sự quyết tâm phục vụ người dân bằng chữ “Tâm” với trách nhiệm của một doanh nhân, tôi cố gắng phụng sự cộng đồng bằng chữ 'Đức'".

Bà Ngô Minh Chiến cũng cho biết thêm, Tâm Đức đang ấp ủ thực hiện kế hoạch nâng cấp từ phòng khám đa khoa thành một Bệnh viện đa khoa với quy mô lên đến 200 giường bệnh trong vòng 03 năm tới để phục vụ và chăm sóc sức khoẻ cho người dân ngày một tốt hơn.

Bà Ngô Minh Chiến, Giám đốc Công ty TNHH MTV phòng khám đa khoa Tâm Đức cùng 02 cộng tác viên, Tiến sĩ, Bác sỹ Võ Thành Liêm và Thạc sĩ, Bác sỹ Nguyễn Trần Minh Thắng Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch - TP. Hồ Chí Minh.

Ông Trần Tiến Quân (thứ nhất từ trái qua) Phó Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khoẻ cộng đồng và phát triển hiệp hội.

Cũng tại sự kiện này, đại diện của Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt nam đã trao kỷ niệm chương, bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Phòng khám Tâm Đức đã có nhiều cống hiến trong công tác chăm sóc sức khoẻ cộng đồng và sự phát triển của Hiệp hội. Góp phần nâng cao vai trò vị thế của y tế tư nhân trong thời kỳ hội nhập theo chủ trương xã hội hoá ngành y tế của Đảng và Nhà nước.

Nguồn: https://lsvn.vn/binh-phuoc-phong-kham-da-khoa-tam-duc-vung-buoc-tu-tam-duc1668417930.html