4 bước chăm sóc da buổi tối giúp cải thiện lão hóa da

Sau một ngày dài, làn da của bạn cũng mệt mỏi, cần được chăm sóc để phục hồi. Ban đêm là khoảng thời gian dài khi da vừa được nghỉ ngơi, vừa không phải chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường. Lưu ý các bước chăm sóc da buổi tối đúng cách giúp bạn tăng khả năng cải thiện tình trạng lão hóa da.

Làm sạch da với sữa rửa mặt hỗ trợ hệ vi sinh

Hàng ngày, bạn nên rửa mặt sạch một cách nhẹ nhàng. Làm sạch da là bước căn bản nhất trong chăm sóc da, giúp làm giảm tổn thương gốc tự do, cho phép các sản phẩm thẩm thấu tốt hơn và giúp loại bỏ sự tích tụ các tế bào da chết.

Bạn nên dùng sữa rửa mặt không chứa sulfate để không làm mất đi lớp dầu bảo vệ da hoặc để tránh làm hỏng hàng rào bảo vệ da (lớp ngoài ngoài cùng của da). Bạn cũng không nên rửa mặt quá mạnh vì khiến da bị tổn thương, gây viêm và rối loạn.

Làm sạch da là bước tiên quyết trong quy trình chăm sóc da buổi tối

Bạn cũng có thể thử dùng sữa rửa mặt có thành phần hỗ trợ hệ vi sinh (microbiome-supporting ingredient) như hợp chất thực vật lên men, prebiotic hoặc postbiotic. Hệ vi sinh trên da phát triển khoẻ mạnh có vai trò quan trọng với tuổi thọ của da vì hỗ trợ quá trình phục hồi và bảo vệ da.

Dùng retinol tái tạo da

Vào ban đêm, da dễ thẩm thấu hơn nên cần tận dụng thời gian này để đạt hiệu quả chăm sóc da tối ưu. Sau khi làm sạch da, bạn có thể thử dùng retinol để hỗ trợ tái tạo tế bào da. Khi thoa lên da, retinol chuyển hóa thành acid retinoic. Acid retinoic điều chỉnh lại sự sản sinh collagen và tăng tốc độ thay thế tế bào da, giúp làn da trẻ hoá.

Dưỡng ẩm và phục hồi da

Dưỡng ẩm và hỗ trợ hàng rào bảo vệ da bằng kem dưỡng ban đêm chứa các thành phần tự nhiên. Hàng rào bảo vệ da khoẻ mạnh sẽ giúp bảo vệ collagen ở da, giúp kéo dài tuổi thọ của làn da, giảm nguy cơ tổn thương và giữ cho da mềm mại.

Bổ sung vitamin C giúp da tăng khả năng chống lão

Vitamin C là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tổng thể, trong đó, lợi ích của vitamin C đối với làn da đang được chú ý nhiều hơn hết, đặc biệt là tính chất làm chậm quá trình lão hóa. Vitamin C có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do gây ra stress oxy hóa và lão hóa da sớm. Nó cũng rất cần thiết cho việc sản xuất collagen trong tế bào da, giúp hỗ trợ cấu trúc da và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Cơ thể không thể tự tổng hợp được vitamin C, phần lớn phải lấy từ ngoài vào qua các loại thực phẩm và sản phẩm sử dụng hằng ngày. Sử dụng vitamin C dạng thoa ngoài da nhìn chung an toàn cho hầu hết các loại da, nhưng một số người có thể bị kích ứng, đặc biệt là khi sử dụng vitamin C nồng độ cao hoặc kết hợp với nhiều thành phần không phù hợp.

Một sản phẩm cung cấp vitamin C đường uống cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ cải thiện các dấu hiệu lão hoá

Nghiên cứu cho thấy, nguồn gốc cung cấp vitamin C trong da thường được vận chuyển từ máu. Các protein vận chuyển chuyên biệt cho vitamin C được tìm thấy trên các tế bào ở tất cả các lớp của da. Chính vì vậy, việc bổ sung vitamin C bằng đường uống sẽ làm tăng nồng độ vitamin C trong da một cách hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường có vô vàn các sản phẩm chăm sóc da đường uống chứa vitamin C. Trong đó, có sản phẩm chứa thành phần chính là vitamin C, ngoài ra còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng khác cho da, điển hình như L-cystine là loại acid amin hỗ trợ làm chậm lão hoá da, cải thiện các dấu hiệu lão hóa da như nám da, tổ hợp vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12) góp phần chống lão hóa cho da, mang lại một làn da tươi trẻ.

Nguồn: https://suckhoeviet.org.vn/4-buoc-cham-soc-da-buoi-toi-giup-cai-thien-lao-hoa-da-12679.html